Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

BÀI 5: VẬT LIỆU VRAY SKETCHUP (PHẦN 2)

BÀI 5: VẬT LIỆU VRAY SKETCHUP (PHẦN 2)

5. vật liệu kính phản xạ cao (gương soi, inox)

chúng ta sử dụng kính phản xạ cao trong trường hợp render ngoại thất mà không muốn thấy không gian nội thất bên trong.


thao tác như sau:
tạo kênh reflection và bấm M để chuyển Fresnel về None


giá trị reflection cao nhất 255



kết quả


6. vật liệu kính phản xạ thấp

sử dụng trong trường hợp muốn thấy cả không gian bên trong và bên ngoài kính.


lúc này kính sẽ tồn tại 2 kênh
          reflection: phản xạ
          refrection: khúc xạ (hay còn gọi xuyên qua)
để sử dụng đồng thời 2 kênh này chúng ta sử dụng vật liệu VRAY MATERIAL
tạo vật liệu Vray như sau:


vật liệu Vray đồng thời tồn tại 2 kênh phản xạ và khúc xạ


ốp màu diffuse cho kính


chỉnh reflection ~ 200


chỉnh refraction 255


kết quả. Lưu ý tùy chọn Affect shadow phải luôn được bật lên.


kết quả nếu tắt affect shadow, tia xuyên qua kính sẽ không được giảm cường độ sáng, nên bóng đổ của tia sáng qua kính bằng màu với tia sáng qua tường.


7. vật liệu mặt nước

sử dụng đồng thời 2 kênh, reflection và bump noise.
thêm vào kênh phản xạ như kính phản xạ cao


Bump, chọn m để chọn map texNoise. Chỉnh Size: 10
càng tăng size thì gợn sóng càng lớn


kết quả


8. vật liệu cỏ

vật liệu cỏ sử dụng 2 map chính, map diffuse và bump.
có thể thay thế bump = dispalcement sẽ đạt hiệu quả giống thật hơn, tuy nhiên thời gian render của displacement cao hơn rất nhiều và dễ treo máy.
Để tiết kiệm thời gian, các bạn nên sử dụng map bình thường sau đó qua photoshop xử lý hậu kì thêm.

diffuse - độ giãn 1000x1000



bump 0.5



displacement 

4 nhận xét: