Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

BÀI 6: ÁNH SÁNG - VRAY LIGHTING

BÀI 6: ÁNH SÁNG - VRAY LIGHTING



1. giảm ánh sáng môi trường

giảm trong GI
sky bightness: 0.05
turbidity: càng giảm càng xanh




giảm sáng background

                                    
kết quả


2. đèn sphere

đây là 1 dạng đèn tỏa ánh sáng đều trong không gian


click 2 điểm định vị độ lớn của đèn, có thể scale sau


render


click phải vào đèn để chỉnh thông số


hiệu chỉnh màu sắc color, cường độ intensity, invisible (giấu nguồn sáng)
affect reflection: cho phép ánh sáng tác động vào vật liệu phản xạ hay không. (thường tắt bớt)
Subdivs: độ hạt, ren test 8, hoàn thiện 16-20. càng tăng càng ít hạt, ren lâu


3. Rectangle light - đèn phát sáng dạng tấm phẳng



vẽ trên mặt bằng, rồi dịch chuyển lên cao độ


render



4. đèn ies, chiếu sáng bằng biểu đồ ánh sáng định sẵn




giới hạn chiếu sáng tính từ đáy


bấm để tải biểu đồ sáng ies vào, tăng power lên 100000 - 300000
ies không quan trọng subdivs. để 8 khi render test và hoàn thiện.


kết quả


5. Spot light - đèn chiếu hình nón (ít sử dụng) 


đặt đèn vào công trình


hiệu chỉnh. cone angle: 0.5 (độ loe hẹp/rộng vùng chiếu)


penumbra angle: 0.5 (độ phủ mềm rộng ra của tia chiếu)


shadow radius: 0 --> bóng đổ sắc bén cạnh
càng tăng 10-50 thì bóng đổ càng mềm cạnh



6. Dome light - đèn chiếu dạng cầu mô phỏng bầu trời (ít sử dụng)

Địa chỉ liên hệ: 

Trung tâm đào tạo kkhouse thông báo mở các khóa học thường xuyên tại:
+ Cơ sở 1: 413/26K1, phường 12, Lê Văn Sỹ, Q3
+ Cơ sở 2: 25b, đường 27 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.

SĐT: 0915.261.580 or 01667.698.047

1 nhận xét: