BÀI 5: VẬT LIỆU VRAY SKETCHUP (PHẦN 2)
5. vật liệu kính phản xạ cao (gương soi, inox)
chúng ta sử dụng kính
phản xạ cao trong trường hợp render ngoại thất mà không muốn thấy không gian nội
thất bên trong.
thao tác như sau:
tạo kênh reflection và
bấm M để chuyển Fresnel về None
giá trị reflection cao
nhất 255
kết quả
6. vật liệu kính phản xạ thấp
sử dụng trong trường hợp
muốn thấy cả không gian bên trong và bên ngoài kính.
lúc này kính sẽ tồn tại
2 kênh
reflection: phản xạ
refrection: khúc xạ (hay còn gọi xuyên
qua)
để sử dụng đồng thời 2
kênh này chúng ta sử dụng vật liệu VRAY MATERIAL
tạo vật liệu Vray như
sau:
vật liệu Vray đồng thời
tồn tại 2 kênh phản xạ và khúc xạ
ốp màu diffuse cho
kính
chỉnh reflection ~ 200
chỉnh refraction 255
kết quả. Lưu ý tùy chọn
Affect shadow phải luôn được bật lên.
kết quả nếu tắt affect
shadow, tia xuyên qua kính sẽ không được giảm cường độ sáng, nên bóng đổ của
tia sáng qua kính bằng màu với tia sáng qua tường.
7. vật liệu mặt nước
sử dụng đồng thời 2
kênh, reflection và bump noise.
thêm vào kênh phản xạ
như kính phản xạ cao
Bump, chọn m để chọn
map texNoise. Chỉnh Size: 10
càng tăng size thì gợn
sóng càng lớn
kết quả
8. vật liệu cỏ
vật liệu cỏ sử dụng 2
map chính, map diffuse và bump.
có thể thay thế bump =
dispalcement sẽ đạt hiệu quả giống thật hơn, tuy nhiên thời gian render của
displacement cao hơn rất nhiều và dễ treo máy.
Để tiết kiệm thời
gian, các bạn nên sử dụng map bình thường sau đó qua photoshop xử lý hậu kì
thêm.
diffuse - độ giãn
1000x1000
bump 0.5
displacement
Rất hữu dụng, cảm ơn bạn nhé
Trả lờiXóaRất hữu dụng, cảm ơn bạn nhé
Trả lờiXóaRất hay
Trả lờiXóaCảm ơn bạn nhiều
Tốt quá! Mình thấy bài nay rất hay.
Trả lờiXóanhà gác lửng 5x20