BÀI 6: ÁNH SÁNG - VRAY LIGHTING
1. giảm ánh sáng môi trường
giảm trong GI
sky bightness: 0.05
turbidity: càng giảm càng
xanh
giảm sáng background
kết quả
2. đèn sphere
đây là 1 dạng đèn tỏa
ánh sáng đều trong không gian
click 2 điểm định vị độ
lớn của đèn, có thể scale sau
render
click phải vào đèn để
chỉnh thông số
hiệu chỉnh màu sắc
color, cường độ intensity, invisible (giấu nguồn sáng)
affect reflection: cho
phép ánh sáng tác động vào vật liệu phản xạ hay không. (thường tắt bớt)
Subdivs: độ hạt, ren
test 8, hoàn thiện 16-20. càng tăng càng ít hạt, ren lâu
3. Rectangle light - đèn phát sáng dạng tấm phẳng
vẽ trên mặt bằng, rồi
dịch chuyển lên cao độ
render
4. đèn ies, chiếu sáng bằng biểu đồ ánh sáng định sẵn
giới hạn chiếu sáng
tính từ đáy
bấm để tải biểu đồ
sáng ies vào, tăng power lên 100000 - 300000
ies không quan trọng
subdivs. để 8 khi render test và hoàn thiện.
kết quả
5. Spot light - đèn chiếu hình nón (ít sử dụng)
đặt
đèn vào công trình
hiệu chỉnh. cone
angle: 0.5 (độ loe hẹp/rộng vùng chiếu)
penumbra angle: 0.5 (độ
phủ mềm rộng ra của tia chiếu)
shadow radius: 0
--> bóng đổ sắc bén cạnh
càng tăng 10-50 thì
bóng đổ càng mềm cạnh
6. Dome light - đèn chiếu dạng cầu mô phỏng bầu trời (ít sử dụng)
Địa chỉ liên hệ:
Trung tâm đào tạo kkhouse thông báo mở các khóa học thường xuyên tại:
+ Cơ sở 1: 413/26K1, phường 12, Lê Văn Sỹ, Q3
+ Cơ sở 2: 25b, đường 27 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
tuyet voi
Trả lờiXóa